Thời gian làm việc từ 07:30 - 17:30 - Liên hệ: (028) 3505.1237 - 0988.574.887 (Mr.Vương)
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

logodahoacuongvuongson
mau_cau_thanh_da_hoa_cuongcac_loai_da_hoa_cuongmau_da_hoa_cuong_dep_nhatcot_da_hoa_cuong
Sản phẩm nổi bật

CÁCH TẨY Ố ĐÁ HOA CƯƠNG

CÁCH TẨY Ố ĐÁ HOA CƯƠNG

Tóm tắt bài viết

 Đá hoacương hay đá marble là một trong những vật liệu cực kỳ phổ biến trong các công trình xây dựng. Điểm tạo nên sự ưa chuộng đối với loại đá tự nhiên này đó là vẻ đẹp sang trọng, độ cứng và khả năng chế tác phù hợp với nhiều vị trí, công trình khác nhau.

vet-o-da-hoa-cuong-1067x800_-_copy

z5051026206043_d271478ec4c811f48280bda8044ea6d6_-_copy

Đá hoa cương trước và sau khi được chống thấm ố bằng hóa chất.

Nguyên nhân gây ra tình trạng mặt đá bị ố vàng là gì?

Đá granite hoặc đá marble cơ bản là các loại đá khá cứng và bền. Tuy vậy bề mặt của chúng cũng có độ xốp nhất định. Mặc dù bạn nhìn bên ngoài chúng có vẻ bóng như gương tuy vậy đá tự nhiên hoàn toàn có thể thấm nước đấy.

Một số nguyên nhân chủ yếu làm mặt đá hoa cương bị ố vàng đó là:
- Các vết bẩn cà phê, trà, nước bẩn lâu ngày không được lau chùi rồi thấm xuống, bám sâu trong bề mặt đá.

 

- Nguyên nhân gây ố mặt đá tự nhiên nữa là các dung dịch vệ sinh mặt đá không phù hợp. Ví dụ bạn lỡ dùng nước chanh hoặc giấm để làm sạch bề mặt đá, chúng sẽ tác động tới thành phần hóa học có trong đá làm thành các vệt bám rất cứng đầu.

- Để đồ vật lâu ngày trên bề mặt đá hoa cương. Chúng sẽ gây oxy hóa bề mặt tiếp xúc. Bởi thế khi bạn nhấc vật ra thì sẽ thấy một vết ố vàng khá rõ hằn trên bề mặt đá. Đây còn gọi là hiện tượng oxy hóa bề mặt tiếp xúc.

 

Khi đã xác định được những tác nhân gây ra vết ố, bạn có thể dễ dàng áp dụng cách tẩy vết ố trên đá granite hoặc phòng ngừa vết ố quay trở lại trên bề mặt đá tốt hơn.

Cách tẩy vết ố vàng trên đá granite nhanh nhất

Vệ sinh các vết bẩn bám trên bề mặt đá thì khá đơn giản, tuy vậy tẩy vết ố vàng thì cần nhiều công đoạn phức tạp hơn. Sau đây là hai cách hiệu quả để tẩy vết ố vàng trên đá granite dễ dàng nhất:

1. Tẩy ố đá granite bằng phương pháp đánh bóng, hồi phục bề mặt đá

Đây là cách xử lý đá bị ố vàng khá hiệu quả để cho sàn đá granite luôn sáng bóng, có độ bền cao nhất. Để chuẩn bị, bạn có thể sử dụng máy đánh bóng cầm tay để quá trình đánh bóng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Bước 1: Cho hóa chất đánh đánh bóng chuyên dụng lên bề mặt đá bị ố vàng.

- Bước 2: Gắn Pad chà sàn cỡ nhỏ vào máy rồi vệ sinh sơ bộ bề mặt đá, chuẩn bị xử lý

- Bước 3: Cho hóa chất đánh bóng đá chuyên dụng, sau đó gắn phíp mài sàn SF vào máy mài sàn mini. Đánh bóng để loại bỏ hoàn toàn được cách vết bẩn cứng đầu thấm sâu dưới bề mặt đá. Tiếp tục đánh bóng cho tới khi bề mặt không còn vết bám vàng nữa là là được. 

 

2. Dùng các dung dịch tẩy ố, hút ố chuyên dụng

Cách hiệu quả nữa đó là bạn sử dụng chai hút ố đá tự nhiên chuyên dụng. Một trong số những dung dịch hút ố đang được ưa chuộng trên thị trường như : Oxidant, Protex, R96...

 Ưu điểm của hóa chất tẩy ố là :

- Làm sạch vết ố hiệu quả

- Sử dụng một cách dễ dàng

- Thân thiện, an toàn cho bề mặt xử lý

Ứng dụng: - Dùng cho đá tự nhiên ( đá hoa cương, đá cẩm thạch) và đá nhân tạo.

Cách xử lý đá marble bị ố vàng, đá granite bị ố bằng hóa chất: 

- Đầu tiên, bạn phải loại bỏ các lớp phủ trên bề mặt lớp ố vàng. Điều này sẽ giúp dung dịch hút ố tiếp cận và loại bỏ vết ố dưới về mặt đá hiệu quả hơn.

- Đối với vết ố chưa thấm sâu: Cho một lượng vừa phải, không cần pha trộn cho lên cây cọ hoặc cây lăn rulo. Sau khi bôi đều hóa chất lên bề mặt đá bị ố, bạn chờ 1-3 giờ thì vết ố đã bị loại bỏ. Cuối cùng bạn dùng khăn khô để lau các vết hóa chất sót lại.

- Đối với vết ố đá hoa cương đã thấm sâu trong bề mặt đá: Dùng kết hợp hóa chất hút ố đá  và bột . Đắp hỗn hợp sệt này lên vết ố. Nhớ phủ kín vết ố bằng nilon để cách ly với môi trường bên ngoài. Để 1 ngày rồi loại bỏ hóa chất này bằng cách rắc bột bắp vào, rửa kỹ lại với nước. 

Lời kết 

Trên đây là những cách tẩy vết ố trên đá hoa cương, đá tự nhiên hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng và cảm nhận hiệu quả tuyệt đối. Đừng phí công sử dụng những chất tự nhiên hay nghe theo những mẹo dùng baking soda hay giấm mà chỉ  làm hỏng thêm sàn đá, bề mặt đá tự nhiên của mình.

 

doi_tacdoi_tacdoi_tacdoi_tacdoi_tac
Thông tin liên hệ

CTY TNHH THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG VƯƠNG SƠN

Đc: 226 Hiệp Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Chi nhánh: 323 Lương Định Của, p. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0305170461 (31/08/2007)

Giấy phép kinh doanh: 4102053418

Điện thoại: 028.3505.1237 - Fax: 08.5403.5909

Email: dahoacuongvuongson@gmail.com

Di động: 0988 574 887 (Mr. Vương)

Nhận tin khuyến mãi
Copyright © 2018  Vương Sơn Granite. All Right Reserved.